FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Cách tái chế và làm mới áo sơ mi trắng, tận dụng áo sơ mi cũ

Cách tái chế và làm mới áo sơ mi trắng, tận dụng áo sơ mi cũ

Haunguyen
Th 6 08/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn có vài chiếc áo sơ mi cũ cần phải xử lý nhưng một trong số chúng vẫn còn khá mới và có thể tái sử dụng được. Nếu bạn vứt đi những cái áo như vầy thì rất lãng phí và gây thiệt hại nhiều đến môi trường sống xung quanh. Vậy hãy xem cách tái chế, tận dụng và làm mới áo sơ mi trắng cũ ngay nhé.

Tái chế, tận dụng áo sơ mi cũ

Tái chế lại áo sơ mi cũ thành kiểu áo trễ vai cuốn hút

Nếu muốn theo phong cách gợi cảm hơn nữa thì sao bạn không thử ngay cách tái chế áo sơ mi cũ thành áo trễ vai. Cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn tái chế áo chi tiết sau:

Bước 1: hãy đo độ trễ vai mà bạn mong muốn rồi cắt phần vải đó đi. Sau đó, bạn sẽ cắt tiếp phần tay áo và đo lại mảnh vải tay áo vừa cắt theo kích thước của mẫu áo mà bạn mong muốn.

Bước 2: ráp những mảnh vải lại với nhau và may viền áo lại cho chỉn chu. Vậy là bạn đã có một chiếc áo trễ vai đầy cuốn hút rồi.

Tái chế áo sơ mi cũ thành túi đựng đa năng

Việc tái chế chiếc áo sơ mi cũ thành các túi đựng trong nhiều trường hợp rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đo đạc các thông số của vật sẽ dùng túi để chứa, rồi cứ tiến hành may theo hình chữ nhật và tạo thêm hình quai xách hai dạng túi rút tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Tái chế lại áo sơ mi cũ thành croptop và chân váy dễ thương

Việc tái chế lại một chiếc áo sơ mi cũ mà bạn có thể sở hữu được cả áo croptop đẹp lẫn chân váy dễ thương luôn đấy. Không chỉ vậy mà bạn còn tiết kiệm được một khoản tiền mua sắm nữa. Cùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: bạn chia áo sơ mi ra làm 3 phần bằng nhau và chỉ cắt ⅔ thân áo (tương ứng là 1 phần cho áo và 2 phần cho chân váy)

Bước 2: tiếp theo ở mảnh vải sơ mi 2 phần bạn hãy cắt hết viền đi rồi may lại và xếp ly theo kiểu dáng đầm chân váy xếp ly. Rồi ghim kim cố định tại vị trí bạn mong muốn.

May tiếp phần viền ở mảnh vải sơ mi còn lại rồi cài nút áo lại là bạn đã có ngay mẫu chân váy tự tái chế rất xinh xắn rồi.

Bước 3: cắt chỉnh lại độ dài của mẫu croptop mà bạn mong muốn và may thêm dây cột vào phía sau của áo. Tiếp đến, bạn may thêm cặp dây làm phần quai cho áo (nếu muốn)

Tái chế áo sơ mi cũ thành tạp dề

Việc thực hiện cách tái chế áo sơ mi cũ thành tạp dề thì những vật dụng cần chuẩn bị chỉ cần một cây kéo và chiếc áo sơ mi cũ. Để thực hiện thì bạn có thể áp một chiếc tạp dề có sẵn tại nhà rồi cứ dùng kéo cắt theo mẫu khung có sẵn rồi may viền lại xung quanh là được. 

Trường hợp bạn không có sẵn tạp dề thì cắt áo sơ mi cũ thành 2 phần trước sau rồi tùy vào độ sâu của hai cạnh bên mà bạn sẽ cắt theo đường chéo tính từ cổ áo xuống đến điểm gần nửa thân áo.

Tái chế áo sơ mi cũ thành chiếc đầm xinh xắn

Việc biến tấu một chiếc áo sơ mi thành một mẫu đầm công sở đẹp dễ thương có cách làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn chuẩn bị dụng cụ để thực hiện gồm: chiếc áo sơ mi cỡ lớn, kim, chỉ, kéo.

Tiếp theo bạn sẽ tiến hành cắt đi phần tay áo và cổ áo rồi gập đôi thân áo lại và chọn một mẫu đầm bất kỳ mà bạn yêu thích để làm khuôn mẫu đặt lên và cắt theo là được.

Bước kế tiếp là bạn sẽ dùng kim ghim để cố định hình dáng của chiếc đầm rồi tiến hành may theo đường đã viền. Tiếp theo, bạn dùng phần cánh tay đã cắt ra trước đó rồi đo lại độ dài theo ý muốn và may lại để làm dây vai đầm.

Tận dụng áo sơ mi cũ thành vỏ gối

Đây là một trong những mẹo tuyệt vời để nàng có thể lôi những chiếc áo sơ mi cũ ra khỏi tủ áo của mình và khiến chúng thật hữu ích. Hãy cắt áo sơ mi thành hình vuông hoặc hình chữ nhật, sau đó may để cố định hình dạng, tận dụng hàng cúc để thay khóa gối, tiếp đó dùng bông gòn nhét vào gối, bạn cũng có thể những phần như túi áo, cổ áo sẽ giúp chiếc gối trông phong cách hơn nhé.

Tận dụng áo sơ mi cũ cho thú cưng

Thú cưng của bạn cũng cần phải thời trang đúng không? Đặc biệt là vào những ngày trời mùa đông, những chú chó mèo sẽ rất thích khi có những bộ quần áo cho thú cưng đi ngoài đường. 

Một chiếc áo sơ mi cũ cũng sẽ giúp bạn may được những items cực kỳ thú vị cho các bé đấy. Hãy lên mạng để học hỏi cách may để tận dụng những chiếc áo sơ mi cũ, biến chúng trở thành chiếc áo mới cho chú cún cưng nhé.

Xem thêm: Kiến thức thời trang

Cách làm mới áo sơ mi trắng

tái chế và làm mới áo sơ mi trắng, tận dụng áo sơ mi cũ

 

Dùng thuốc tẩy Javel loại bỏ vết bẩn áo sơ mi

Cách tẩy áo trắng bị màu cháo lòng thì nước tẩy Javel được xem là một lựa chọn hữu hiệu và tiết kiệm. Vậy nên, đừng quên áp dụng phương pháp này khi bạn muốn làm sạch áo sơ mi trắng của mình. Một cách đơn giản và hiệu quả để làm sạch áo là sử dụng dung dịch Javel kết hợp với nước.

Chỉ cần pha chế dung dịch Javel và nước theo tỷ lệ 1:4 và sau đó ngâm áo trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Tiếp theo, hãy tiến hành giặt lại áo bằng bột giặt. Tuy nhiên, hãy lưu ý pha chế Javel và nước theo đúng tỷ lệ phù hợp với chất liệu. Ngoài ra, đừng quên đeo găng tay khi sử dụng nước tẩy Javel để bảo vệ đôi tay của bạn.

Sử dụng chanh và bột giặt để tẩy sáng áo sơ mi

Một cách tẩy áo trắng bị ố vàng lâu ngày hiệu quả và được nhiều người áp dụng là sử dụng nước cốt chanh kết hợp với bột giặt ngâm cùng với nước sạch. Bạn chỉ cần pha một ít nước cốt chanh với bột giặt và nước, sau đó ngâm áo sơ mi trong hỗn hợp này khoảng nửa tiếng trước khi giặt tay lại bằng nước, thậm chí giặt bằng máy trong 15 phút. Phương pháp này không chỉ giúp làm mới tẩy trắng áo sơ mi trắng nhanh chóng mà còn có tác dụng khử mùi hiệu quả.

Tẩy trắng áo sơ mi bằng bột baking soda

Baking Soda không chỉ có tác dụng trong làm đẹp và nấu ăn, mà còn được coi là một "cứu tinh" đáng tin cậy cho các bà nội trợ khi loại bỏ các vết bẩn trên quần áo trắng. Để tẩy trắng áo sơ mi với Baking Soda, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Trộn 4 muỗng Baking Soda với 1/4 bát nước tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp đã pha lên áo. Để cho áo và nước pha baking soda khoảng 1 tiếng sau đó đem đi giặt lại với bột giặt. Nếu vẫn còn vết ố vàng, bạn có thể thực hiện cách làm này vài lần cho đến khi áo trắng như mới.

Giặt áo sơ mi với rượu vodka để làm sạch

Một mẹo vặt khá hiệu quả trong cách tẩy trắng áo sơ mi bị vàng, ngả màu là sử dụng rượu Vodka. Để thực hiện bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

Pha hỗn hợp rượu Vodka cùng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó là đổ trực tiếp hỗn hợp này lên vị trí trên áo sơ mi bị ố vàng cần tẩy trắng. Sử dụng bàn chải hoặc tay chà xát mạnh vào vùng bị ố để tẩy vết bẩn. Tiếp tục ngâm áo vào trong dung dịch khoảng vài tiếng. Cuối cùng tiến hành giặt lại bằng tay và xả thật sạch

Làm mới áo sơ mi trắng với kem đánh răng

Một trong những cách tẩy trắng áo sơ mi hiệu quả, đơn giản, dễ làm và an toàn là sử dụng kem đánh răng. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ kem đánh răng lên vị trí cần tẩy, sau đó sử dụng bàn chải cọ nhẹ nhàng để loại bỏ vết ố vàng. Tuy nhiên, cần tránh cọ xát quá mạnh vì như vậy sẽ dễ làm cho áo bị hỏng. 

Sau khi tẩy trắng xong, bạn chỉ cần giặt lại áo như bình thường và sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc. Đây là cách tẩy áo sơ mi nữ thời trang trắng bị ngả màu hiệu quả mà lại ít tốn kém chi phí. 

Sử dụng oxy già để tẩy trắng áo sơ mi

Dùng Oxy già là một phương pháp hiệu quả để tẩy trắng áo sơ mi bị ố vàng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một chút Oxy già vào chậu nước và ngâm áo sơ mi trong khoảng 15-30 phút. Sau đó, giặt áo bằng bột giặt như thường lệ và không quên sử dụng nước xả vải khử mùi Oxy già để mang lại hiệu quả tối ưu, hãy thử ngay với phương pháp tẩy trắng áo sơ mi này nhé.

Cách giặt áo sơ mi trắng sáng với giấm ăn

Giấm ăn là một lựa chọn phổ biến khác để tẩy trắng áo sơ mi bị ngả màu, với khả năng làm trắng, mềm vải và khử mùi hiệu quả. Dưới đây là cách tẩy áo sơ mi trắng bằng dấm:

Hòa tan nửa chén giấm trắng vào 1 lít nước ấm. Ngâm quần áo trong hỗn hợp khoảng 40 phút, sau đó giặt sạch lại như thường. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu, bạn có thể đổ giấm trực tiếp lên đó, và sau đó vò nhẹ bằng tay trước khi giặt lại như thường. 

Sau khi quần áo khô, mùi giấm sẽ không còn tồn tại. Cách giặt áo sơ mi trắng bằng tay với giấm ăn này này sẽ giúp làm trắng và khử mùi hiệu quả trên quần áo trắng.

Giặt áo sơ mi cùng sữa bò tươi để làm sáng

Nếu bạn có sữa bò tươi trong tủ lạnh, bạn có thể áp dụng phương pháp sau để tẩy trắng áo sơ mi, loại bỏ vết ố vàng trên áo một cách đơn giản: Hãy thoa một lượng nhỏ sữa lên vị trí bị ố vàng trên áo và để ngoài trời qua đêm. Sau khi phơi, mang áo vào giặt cùng với xà phòng và rửa bằng nước sạch. Vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất một cách dễ dàng.

Dùng aspirin để làm sạch áo sơ mi

Để khắc phục tình trạng áo bị ố vàng một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện một phương pháp đơn giản và hiệu quả sau: Đầu tiên, hãy lấy 4 - 5 viên Aspirin và hòa tan chúng trong một bồn chứa khoảng 6 - 7 lít nước nóng. Tiếp theo, hãy đặt áo bị ố vào bồn chứa dung dịch này và để qua đêm để cho Aspirin hoạt động.

Trong suốt quá trình ngâm qua đêm, các thành phần chất hoạt động trong Aspirin sẽ xâm nhập vào sợi vải, phân hủy các chất gây ố vàng và đẩy mạnh hiệu quả làm sạch. Sáng hôm sau, bạn hãy tiến hành giặt lại áo bằng nước sạch, để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất trong quá trình ngâm. Kết quả sẽ là một chiếc áo trắng tinh khôi và sạch sẽ như mới, vượt xa mong đợi.

Xem thêm: Ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào? Cách ủi áo vải nhăn

 Tags:
bình luận trên bài viết “Cách tái chế và làm mới áo sơ mi trắng, tận dụng áo sơ mi cũ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết